วันนี้อีซึลมีเกร็ดความรู้มาฝากสาวๆค่ะ พอดีได้ดูรายการ Get it beauty(겟잇뷰티) ของเกาหลี แล้วรู้สึกว่าน่าจะเป็นประโยชน์กับผู้หญิงๆอย่างเรา เลยคิดว่าเอามาเขียนในนี้ดีกว่า งั้นเรามาดูกันเลยค่ะ

 

1

การทดสอบลักษณะร่างกาย  เพื่อทำให้เรารู้จักร่างกายของเรามากขึ้น

โดยปกติแล้วเราจะแบ่งลักษณะของคนออกมาเป็นกลุ่มได้ 4แบบ ได้แก่ แทยังอิน(태양인), แทอึมอิน(태음인), โซยังอิน(소양인) และ โซอึมอิน(소음인)  เราสามารถวิเคราะห์ได้ทั้ง  รูปร่าง, หน้าตา, นิสัยการทานอาหาร และ ลักษณะนิสัยของคนๆนั้น

– แทยังอิน (태양인) บุคคลที่มีลักษณะคล้ายในรูปด้านล่างซึ่งทางรายการจำลองขึ้นมาให้เห็นภาพ ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่มีหน้าผากกว้าง ตาคม ให้ความรู้สึกดุ หรือน่ากลัวนิดๆ คนเหล่านี้มักจะมีปอดที่แข็งแรง แต่ตับอ่อนแอ จริงๆแล้วคนที่มีรูปร่างแบบนี้จะไม่ค่อยอ้วน แต่ว่าถ้าอ้วนขึ้นมาก็จะทำให้ร่างกายส่วนบนดูอ้วน

Diet : ออกกำลังกายตามในคลิปที่เขาแนะนำ

2

 

-โซยังอิน (소양인) บุคคลที่มีลักษณะคล้ายในรูปด้านล่างซึ่งทางรายการจำลองขึ้นมาให้เห็นภาพ เขามักจะบอกว่าลักษณะแบบนี้คือผู้หญิงที่สวยกันค่ะ ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่มีหน้าผากยื่นออกมา หางตาเฉี่ยวขึ้นไปด้านบน คางแหลม คนประเภทนี้จะพูดจาคล่องแคล่ว สายตาดูมีอำนาจ

Diet : ออกกำลังกายตามในคลิปที่เขาแนะนำ

3

-แทอึมอิน (태음인) บุคคลที่มีลักษณะคล้ายในรูปด้านล่างซึ่งทางรายการจำลองขึ้นมาให้เห็นภาพ ซึ่งได้แก่คนที่มีจมูกใหญ่  หน้ากว้าง คนประเภทนี้ปอดจะไม่แข็งแรง  ไหล่และหน้าอกจะเล็ก หน้าท้องยื่น คนประเภทนี้จะพูดช้า หางตาตก สายตาดึงดูดผู้คน สีหน้าคาดเดายากว่ากำลังคิดอะไร

 Diet : วิธีลดความอ้วนของคนประเภทนี้อย่างที่บอกว่ามีหน้าท้องหรือพุง เนื่องจากว่าชอบทานแป้ง จึงเริ่มจากการทำ Detox เพื่อล้างพิษจากออกจากอวัยวะภายใน นอกจากนี้ยังต้องกำจัดสารพิษจากชั้นผิวหนังด้วย โดยการใช้น้ำมันที่มีส่วนผสมซึ่งเหมาะสมกับสภาพร่างกาย เช่นน้ำมันที่มีส่วนผสมของเมล็ดดอกทานตะวัน หรืองา ส่วนอาหารควรเลี่ยงเนื้อไก่ เนื้อหมู เลี่ยงทานข้าว อาจทานเป็นพวกธัญพืชชนิดอื่นๆแทน

4

-โซอึมอิน (소음인) บุคคลที่มีลักษณะคล้ายในรูปด้านล่างซึ่งทางรายการจำลองขึ้นมาให้เห็นภาพ ซึ่งได้แก่คนที่มีตาอ่อนโยน หน้าเรียว ระบบย่อยจะไม่ค่อยดี มือและเท้าเย็น รูปร่างช่วงบนจะเล็ก ช่วงล่างใหญ่

Diet : เนื่องจากมีเซลลูไลท์ที่ต้นขามาก ลองจับดูจะมีเซลลูไลท์จับตัวกันที่ต้นขาด้านในเป็นแข็งๆ แม้ว่าจะไดเอ็ทก็จะไม่ค่อยลง สาเหตุหนึ่งของการที่ขาใหญ่นั้น มาจากอาการบวมหรืออักเสบ ดังนั้นควรรักษาอาการอักเสบก่อน  อาการอักเสบที่ว่านี่ก็คือการที่บริเวณกล้ามเนื้อ เกิดความเสียหายและเกิดการรวมตัวของไขมันที่ด้านบน ทำให้เกิดอาการอักเสบมักเป็นในบริเวณที่ถูกใช้งานบ่อยๆเช่นหัวเข่า หรือข้อเท้า ที่สำคัญคนเรามักคิดว่าการเดินเยอะๆ การวิ่งออกกำลังกายจะช่วยทำให้ไขมันลดลง นั่นเป็นการเข้าใจผิดๆ อย่างแรกเลยถ้าเกิดอาการบวมของขา ให้เราหยุดการเคลื่อนไหวหรือทำให้น้อยมากที่สุด เพราะมันอาจทำให้เราเข้าใจผิดได้ค่ะ ว่าขาของเราบวมเป็นปกติอยู่แล้ว ควรเลิกนั่งไขว้ขา  เพราะจะทำให้กระดูกเชิงกรานเคลื่อนและข้อเท้ามีขนาดไม่เท่ากันอีกด้วยค่ะ

5

Tips : เคล็ดลับในการทำให้ไม่อยากอาหาร ผู้เชี่ยวชาญบอกว่าให้กดตรงหูด้านในตามในรูปนี้ค่ะ จะช่วยได้ ไม่เคยทราบมาก่อนเลยค่ะ 555

6

อีกจุดนึงค่ะ ที่ช่วยลดความอยากอาหารได้ คือจุดที่นิ้วกลางและนิ้วโป้งมาเจอกัน ตามในรูปค่ะ

7

จุดสุดท้ายที่เท้าของเราค่ะ กดเข้าไปๆ

8

แต่ว่าเราคงจะมานั่งกดเอาไว้ตลอดแบบนี้ก็คงยากใช่มั๊ยล่ะค่ะ มันมีตั้ง 3จุด แถมยังนั่งกดไว้ทั้งวันก็คงไม่ไหว เขาก็เลยคิดมาให้แล้วค่ะว่า ให้หาแผ่น Magnet บางๆ ที่เขาเอาไว้แปะที่ตู้เย็นหรืออะไรประมาณนั้นอ่ะค่ะ แบบบางๆนะคะ เดี๋ยดูในรูปได้ค่ะ แล้วใช้ที่กดกระดาษให้เป็นรูๆอ่ะค่ะ มากด เพื่อทำให้มันเล็กๆ แล้วเอาไปแปะติดเอาไว้ที่จุดต่างๆที่บอกไว้ด้านบนค่ะ ไม่ต้องใช้มือกดเอาไว้ แต่ได้ผลเหมือนกันเลยค่ะ

9

10